kinh nghiệm du lịch cho người không biết ngoại ngữ

Sử dụng cả smartphone và sổ tay
Smartphone (điện thoại thông minh) dường như đã trở thành vật bất ly thân với nhiều người tuy nhiên tốt nhất là bạn nên có một cuốn số tay với đầy đủ các thông tin như đã lưu trong smartphone. Các file mềm (giấy) liên quan đến thông tin chuyến đi, bản đồ, các địa chỉ cũng phải có.

Ứng dụng cho điện thoại
Du khách nên cài đặt một số ứng dụng khi đi du lịch nước ngoài trong trường hợp mình không biết ngoại ngữ:
– Google Translate (Google dịch): đây là ứng dụng cực kỳ hữu ích dành cho người đi du lịch, tuy công cụ này không phải khi nào cũng dịch chính xác 100% tuy nhiên nó vẫn rất tiện lợi trong việc hiểu và giao tiếp với người địa phương. Gần đây Google dịch đã có chức năng dịch chữ trên ảnh nên nó càng tiện lợi hơn nữa. Trong trường hợp khi Trung Quốc do không có truy cập được Google và các sản phẩm từ Google, du khách có thể sử dụng công cụ thay thế là Baidu Translate.
– Rome2rio: Rome2rio là công cụ tìm đường và phương tiện đi du lịch. Bạn có thể tìm phương tiện đi từ nước này đến nước khác cũng có thể tìm phương tiện đi từ điểm này đến điểm kia trong một thành phố.
– Xe: Ứng dụng chuyển đổi ngoại tệ phổ biến nhất hiện nay.
– …
Ngoài ra các bạn nên thuê cục phát wifi để đảm bảo internet luôn ổn định nhé

Khách sạn
Nên đặt trước phòng khách sạn, nó giúp bạn chủ động rất nhiều trong chuyến đi, chưa kể đôi khi nó là bắt buộc (bạn phải có địa điểm lưu trú khi đến một quốc gia – hải quan sẽ hỏi bạn điều này hoặc bạn phải khai trong form nhập cảnh).
Nhớ lưu thông tin khách sạn trên smartphone và sổ tay. Khi đi ra ngoài nên mang theo namecard của khách sạn (đặc biệt là những quốc gia không sử dụng chữ cái latin). Nên đặt các khách sạn ở các khu vực dễ đi lại cho việc tham quan.

Phrasebook và từ điển
Có nhiều ứng dụng trên smartphone giúp bạn có thể hiểu và giao tiếp được với người địa phương tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị cho mình cuốn Phrasebook và từ điển nhỏ mang theo người, ít nhất thì cũng cần chuẩn bị một số câu nói giao tiếp thông dụng trong sổ tay.

Ăn uống
Nên ăn ở các nhà hàng mà bạn đã xem review trước đó, nếu không xem được thì nên chọn những nhà hàng có menu hình ảnh và giá cả rõ ràng.

Lịch trình
Nếu được hãy lên lịch trình thật chi tiết nhất có thể với các thông tin đầy đủ và rõ ràng. Từ phương tiện đi lại, địa chỉ, điểm tham quan,… theo từng ngày.

Nên đặt tour
Trong trường hợp khó, bạn có thể mua tour để đi một số điểm tham quan (tour ghép lẻ, khởi hành hàng ngày thường được gọi là daytrip hay sictour (seat in coach tour)).

Bản đồ
Nên có một bản đồ cầm tay với 1 ngôn ngữ địa phương và 1 ngôn ngữ bạn có thể đọc được hoặc hiểu được càng tốt. Trên smartphone có những ứng dụng liên quan về bản đồ, định vị,… nó rất tiện lợi cho bạn trong quá trình đi du lịch.

Một số cái nên tập làm quen trước
– Nắm thông tin trên boarding pass
– Nắm về cách điền form nhập cảnh
– Tìm hiểu về văn hóa sinh hoạt và ăn uống của nơi bạn đến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cẩm nang du lịch Nga

Những điều cần biết khi xin visa du lịch Trung Quốc

mẹo đi du lịch cho người không biết ngoại ngữ