Một số lưu ý khi du lịch Indonesia

Đất nước vạn đảo với vẻ đẹp quyễn rũ và thơ mộng, làn nước xanh như ngọc bích, bãi trắng cát mịn hay nét văn hóa của quốc gia đa dạng tôn giáo là hành trình mà nhiều người đang ao ước chinh phục. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa hãy xem ngay những lưu ý khi đi du lịch Indonesia để có một chuyến du lịch thuận lợi.

Đổi tiền Indonesia
Với mỗi một quốc gia sẽ sử dụng một đồng tiền riêng. Ở Việt Nam sử dụng việt nam đồng còn đối với Indonesia sử dụng đồng Rupuah. Chính vì vậy trước khi đi du lịch bạn nên đổi tiền để dễ dàng trao đổi và mua bán ở bên này.

Chuẩn bị trước bạn sẽ không phải đổi tiền bên đấy nữa, và bạn không gặp đổi tiền giả hoặc không dụng được tránh tình trạng bắt chẹt khách du lịch. Và đương nhiên bạn sẽ không mất phí đổi tiết kiệm cho mình một khoản kha khá đây.

Thủ tục nhập cảnh
Một lưu ý khi du lịch ở Indonesia là thủ tục nhập cảnh. Đối với công dân Việt Nam sẽ được miễn visa đến thành phố này trong thời hạn 30 ngày. Và bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và chuẩn bị các thông tin cho chuyến đi của mình.

Ngoài ra bạn cần tìm hiểu vé máy bay đi indonesia bạn có thể tham khảo tại đại lý bán vé máy bay trực tuyến ở Vietair.tv, chuẩn bị thông tin đặt trước phòng khách sạn tại các website uy tín và tham khảo các lịch trình tham quan để chuyến hành trình của bạn,

Thời điểm du lịch indonesia
Khí hậu ở Indonesia khá ôn hòa bạn có thể tham quan và du lịch thành phố này bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi mùa sẽ có những nét đẹp riêng dành cho bạn khám phá.

Thời điểm tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất bạn có thể du lịch thành phố này. Lúc này tiết trời mát mẻ dễ chịu, ít mưa rất thuận lợi cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng bạn bè và người thân của mình.

Hơn nữa vé máy bay đi vào thời điểm này có nhiều ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mại. Thời điểm này bạn có cơ hội săn vé những vé máy bay giá rẻ.

Lưu ý khu du lịch Indonesia tháng 9 có rất nhiều lễ hội. Với nền văn hóa đa dạng bạn có thể đến thành phố này để tìm hiểu văn hóa ẩm thực nơi đây.

Xem thêm thuê wifi đi Indonesia


Cách di chuyển đến Indonesia
Từ Việt Nam phương tiện di chuyển thuận tiện nhất đến Indonesia là di chuyển bằng máy bay. Hiện nay phương tiện hãng không phát triển bạn nhanh chóng dễ dàng tìm được tấm vé máy bay giá rẻ. Một số hãng hàng không khai thác chuyến bay này: là vietnam airlines, Royal Brunei Airlines, Air Asia,

Bạn sẽ xuất phát tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Mức giá vé máy bay dao động từ 5 triệu đên 15 triệu đồng. Hãy theo dõi cập nhật tin tức để săn vé máy bay quốc tế giá rẻ nhé!

Đối với phương tiện di chuyển tại Indonesia. Những lưu ý khi khi đi du lịch Indonesia về phương tiện di chuyển là:

Bạn có thể sử dụng xe bus công cộng hay taxi để di chuyển đến những vị trí mà mình mong muốn. Xe bus là phương tiện có giá vé rẻ nhất và bạn có thể lựa chọn nếu có ít nhất hành lý nhất. Taxi là phương tiện có giá cao nhất di chuyển thuận tiện nhất.

Vì đất nước có nhiều hòn đảo nhỏ di chuyển bằng tàu thuyền cũng là phương tiện người dân sử dụng phổ biến. Bạn hãy tham khảo giá trước để không bị chèn ép giá nhé.

Một số lưu ý khác khi đi du lịch Indonesia

Khi vào tham quan đền chùa phải để giày dép bên ngoài. Đây là một trong những thủ tục của đất nước này bạn nên làm theo để tôn trọng văn hóa của họ.
Tiếp theo là cách giao tiếp lịch sự bạn không nên bắt một tay mà nên bắt bằng hai tay và không nắm quá chặt. Đây là phép lịch sự nếu bạn bắt tay người dân ở đây.
Nếu bạn muốn chụp hình tại các khu vực thờ phụng thiêng liêng thì bạn phải hướng dẫn trước không nên tự chụp, có một số nơi họ sẽ cấm không được chụp ảnh nếu bạn cố tình thì sẽ bị phạt.
Giống như ở Việt Nam khi đi mua sắm trong những ngôi chợ nỏ thì du khách nên trả giá. Vì đây là thành phố của du lịch nên tình trạng ép giá vô cùng nhiều chính vì vậy bạn cần trả giác trước khi mua mộ món đồ mà bạn ứng ý.
Đối với người Indonesia không dùng đữa ở trong các nhà hàng đâu họ thưởng sử dụng thìa nên họ sẽ không phục vụ đâu. Bạn biết trước điều này để không ngỡ ngàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cẩm nang du lịch Nga

Những điều cần biết khi xin visa du lịch Trung Quốc

mẹo đi du lịch cho người không biết ngoại ngữ