Những khu mua sắm tốt tại Nhật Bản

1. Khu mua sắm Ginza

Khu mua sắm Ginza Nhật Bản có từ thời kì Edo và ngày nay Ginza được xem là khu mua sắm xa xỉ bậc nhất ở thủ đô Tokyo. Ở Ginza, du khách sẽ được thỏa sức lựa chọn các thương hiệu cao cấp, cũng như các cửa hiệu vừa phải. Đây là điểm mua sắm ở Nhật Bản dành dành cho những tín đồ mua sắm với hầu bao rủng rỉnh.

Nếu du khách thích những mặt hàng thời trang, trang sức nổi tiếng thì Ginza Wako chính là sự lựa chọn tốt nhất, hay du khách muốn tìm hiểu và mua vài món hàng điện tử thì hãy ghé qua Sony Building với các mặt hàng mới nhất của Sony sẽ được trưng bày ở đây.

Tuy nhiên du khách cũng không cần lo nếu du khách không phải đại gia thì vẫn có thể thỏa mãn thú vui mua sắm của mình bằng cách mua sắm ở các cửa hàng bình dân ở Ginza như cửa hàng thời trang Uniqlo, Forever21, GU…

2. Khu mua sắm Shibuya

Đây là trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí lớn nhất dành cho giới trẻ tại Tokyo cùng như Nhật Bản. Tại đây, du khách có thể tìm thấy những xu hướng thời trang mới nhất dành cho giới trẻ tại Nhật Bản.

Đến Shibuya, du khách có thể tham khảo một số thông tin mua sắm hữu ích sau:

Khu vực Center Gai: là nơi tập trung những xu hướng thời trang trẻ mới nhất với vô số các gian hàng, cửa hiệu lớn nhỏ và những cửa hàng ẩm thực, club dành cho giới trẻ. Nơi đây được coi như là trái tim, trung tâm mua sắm của Shibuya.

Tòa nhà Shibuya 109: với hơn 1000 gian hàng lớn nhỏ, đây chính là biểu tượng thời trang dành cho giới trẻ tại Tokyo.

Haraijuku: là nơi tập trung những xu hướng thời trang của giới trẻ mang phong cách mạnh mẽ, cá tính. Du khách có thể tìm thấy rất nhiều những cửa hàng thời trang, những quán chuyên phục vụ đồ ăn nhanh cho giới trẻ.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến tham quan, mua sắm tại một số địa điểm khác tại Shibuya như: Takeshia Dori, Omotesando,…

3. Khu mua sắm Asakusa

Asakusa là nơi duy nhất ở Tokyo được đánh giá là vẫn còn lưu giữ không khí trầm mặc và cổ kính của Đông Kinh thời xưa cũ. Đến Asakusa nếu bạn hỏi những người dân địa phương địa điểm nào nổi tiếng nhất ở đây thì câu trả lời chính là ngôi chùa Asakusa Kannon ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo và con đường mua sắm Nakamise nối liền với cổng Kaminara- mon hấp dẫn những ai du lịch Nhật Bản.

Tại Asakusa, Nakamise là khu vực mua sắm sầm uất nhất với rất nhiều gian hàng, cửa hiệu chuyên bày bán các sản phẩm truyền thống, đồ lưu niệm: đồ chơi thời kỳ Edo, quạt, nơ,… và phục vụ ẩm thực địa phương.

Tại Asakusa, một số khu vực mua sắm du khách nên ghé thăm một số khu vực mua sắm như: Tokyo Hotarudo là nơi chuyên bày bán các sản phẩm theo phong cách vintage và đồ cổ, khu vực Kappabashi-dori là nơi chuyên bày bán các món ăn, ẩm thực địa phương,…

4. Khu mua sắm Shinjuku

Shinjuku nằm ở phía Tây hoàng cung khoảng 6 cây số, vừa là một nơi có thương mại, buôn bán phát triển, vừa là địa điểm ăn chơi và giải trí có tiếng của Tokyo. Ở Shinjuku, du khách có thể tìm thấy những món đồ truyền thống thú vị như geta (guốc gỗ Nhật Bản) hay những chiếc túi từ vải kimono sang trọng…

5. Khu mua sắm Roppongi

Roppongi có cả các yếu tố như là một thị trấn văn phòng và một trung tâm giải trí không bao giờ ngủ với các tụ điểm ăn chơi, bar, pub, Roppongi cũng sở hữu rất nhiều trung tâm mua sắm lớn như Roppongi Hills và Tokyo Midtown. Nổi tiếng phải kể đến là Japan Sword, nơi trưng bày và bán những thanh kiếm tanaka nổi tiếng của samurai.

Roppongi Hills là một tòa nhà trung tâm mua sắm và tham quan cực kỳ nổi tiếng khác nữa ở Tokyo (có 54 tầng). Đến du khách, bạn sẽ tìm thấy đủ các loại mặt hàng thời trang nổi tiếng thế giới, từ nước hoa Hugo Boss đến các hãng quần áo thời trang dành cho nam và nữ như Diane von Furstenberg, Banana Republic, Zara... Hơn thế, nơi đây còn có các cửa hàng Nhật Bản độc đáo chuyên bày bán những mẫu thiết kế đồ trang sức của hãng Yoshinob.

Ngoài ra, Roppongi Hills còn có khách sạn 5 sao Grand Hyatt Tokyo, một rạp chiếu phim, một đài quan sát toàn thành phố, cho du khách và những người thân của mình những giây phút giải trí không thể nào quên.

Khu mua sắm ở Nhật Bản này là khu thương mại phát triển mới nhất của Nhận Bản có trên 200 cửa hàng và nhà hàng khiến cho nó trở thành một nơi lí tưởng dành cho ngày khám phá văn hóa địa phương Nhật Bản.

Xem thêm thuê wifi đi nhật

6. Khu mua sắm Shimokitazawa

Nếu yêu thích phong cách thời trang Bohemia phóng khoáng mang hơi hướng cổ điển thì khu mua sắm nổi tiếng Shimokitazawa là điểm đến lý tưởng dành cho du khách.

Với hệ thống cửa hàng như Shimokitazawa Garage Department, Village Vanguard… bày bán đủ các loại mặt hàng từ quần áo thời trang vintage, đồ trang sức, mũ, túi xách, xe đạp,... Shimokitazawa còn được xem là “Thiên đường đồ cũ”, nơi tập trung rất nhiều cửa hàng bán đồ hiếm và đồ cổ điển.

Nơi này lúc nào cũng tấp nập các bạn trẻ tại các trường đại học gần kề và khách du lịch khắp nơi qua lại và mua sắm.

7. Khu mua sắm Harajuku & Aoyama

Nổi tiếng với các cô gái theo phong cách Harajuku, khu phố được xem là điểm mua sắm nổi tiếng tại Nhật Bản này luôn chật kín những cửa hàng bán trang phục tự thiết kế. Nếu là fan của phong cách thời trang Harajuku, Lolita…, du khách có thế tới khu phố này để sắm cho mình những trang phục độc đáo, lạ mắt. Các cửa hàng thời trang cao cấp nhỏ của Harajuku và các cửa hàng có thương hiệu làm cho khu vực này trở thành điểm nóng của văn hóa pop và các phong cách mới nổi trội.

Trên “đồi Omotesando”, du khách sẽ thấy khoảng 100 của hàng với các nhãn hiệu nổi tiếng bao gồm “Anniversaire Omotesando” phổ biến với rượu sâm panh và sô-cô-la với số lượng có hạn cũng như các cửa hàng nhỏ của Prada, Louis Vuitton và Dior cạnh tranh để bộc lộ nét riêng của họ thậm chí qua lối kiến trúc.

8. Khu mua sắm Ikebukuro

Ở Ikebukuro, giá cả các đồ dùng rẻ hơn một chút, dành cho những người có hầu bao eo hẹp và không cần mua hàng hiệu. Ikebukuro có nhiều cửa hiệu tạp hóa lớn nơi du khách hoàn toàn có thể mặc cả hạ giá các món đồ được bán trong quầy.

Ở Ikebukuro có 7 địa điểm mua sắm nổi tiếng, đó là:

Trung tâm Seibu Ikebukuro Main Store

Trung tâm bao gồm tòa nhà phía Bắc, tòa nhà trung tâm và tòa nhà phía Nam – một thiên đường mua sắm với đầy đủ tất cả các mặt hàng từ đồ bách hóa, đồ ăn ở tầng hầm cho đến thương hiệu thời trang, nội thất ở tầng trên. Rất nhiều cửa hàng có mặt ở trung tâm bách hóa này, ở tòa nhà phía Nam còn có cửa hàng LoFt lớn nhất Nhật Bản, chiếm từ tầng 9 đến tầng 12.

Nếu du khách không có thời gian để đến chỗ này chỗ kia mua văn phòng phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm hay đồ du lịch, hãy cứ đến cửa hàng “tất cả trong một” LoFt ở Ikebukuro.

Esola Ikebukuro/Echika Ikebukuro

Một trong những điểm thu hút của Esola chính là cách bố trí đơn giản nhưng “chất”. Ở một lầu chỉ có 4 cửa hàng; do đó, du khách sẽ không thể nào đi lạc được đâu. Còn Echika được chia thành 5 khu vực khác nhau như thời trang, ẩm thực… Khu vực này chỉ có một tầng nhưng du khách đi bộ khám phá cũng rất vui nhộn rồi.

Ikebukuro PARCO

Ikebukuro PARCO kế ngay bên nhà ga. Với nhiều cửa hàng bán các phụ kiện và giày dép nổi tiếng, PARCO là một trung tâm thương mại dành cho chị em phụ nữ. Một trong những đặc điểm nổi bật của khu mua sắm này chính là tầng trệt là nơi tập trung của các thương hiệu thời trang phái nữ.

Trung tâm thương mại Tobu Ikebukuro

Trung tâm thương mại này tập trung cả thương hiệu quốc tế lẫn nội địa, ví dụ: Uniqlo. Từ tầng 11 đến tầng 15 là khu nhà hàng với thế giới ẩm thực đa dạng cho bạn thỏa thức tùy chọn.

Lumine Ikebukuro

Lumine Ikebukuro có nhiều tầng nối liền với trung tâm thương mại Tobu. So với Tobu, ở Lumine Ikebukuro, du khách có thể tìm được nhiều món đồ dành cho giới trẻ hơn, cụ thể: mỹ phẩm, thời trang và những món đồ lặt vặt. Ở lầu 8 là trung tâm ăn uống với nhiều quán cà phê, nhà hàng, có cả một khu nghỉ ngơi miễn phí riêng nữa, do đó, nếu du khách đã đi mua sắm mệt rồi, hãy nghỉ chân ở đây.

Sunshine City

Đây là một khu phức hợp cực lớn có thủy cung, cung thiên văn, rạp chiếu phim, bảo tàng, trung tâm văn hóa, khách sạn và những cửa hàng khác.

Chỉ cần đi bộ 5 phút từ cổng thoát phía Tây của ga Ikebukuro, đi xuống thang cuống thì du khách đã đến Sunshine City rồi. Kế bên thang cuống chính là cửa hàng Tokyu Hands. Điều đặc biệt là ở Sunshine City có đài quan sát Sunshine 60, từ đây du khách có thể nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo.

Bic Camera Ikebukuro

Bán tất tần tật tất cả các mặt hàng điện tử gia dụng, cửa hàng Bic Camera Ikebukuro là nhà bán lẻ điện thoại di động và các loại đồ dùng điện tử khác, nổi tiếng với mẫu mã đa dạng và hợp thời.

Đối với những du khách đang tìm mua SIM card hay những món đồ lặt vặt, cửa hàng này cực kì tiện lợi. Nếu không rành tiếng Nhật, du khách cũng có thể dễ mua đồ ở đây vì Bic Camera Ikebukuro có nhiều nhân viên biết nói đủ các ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung Quốc.

9. Khu mua sắm Koenji

Là khu mua sắm nổi tiếng với các mặt hàng quần áo second-hand, Koenji không chỉ có các loại quần áo cũ trong nước mà còn bán các loại quần áo cũ nhập từ các nước khác như Anh, Pháp, Mỹ, Italy… Ngoài quần áo cũ là mặt hàng chủ yếu, nơi này còn có rất nhiều các cửa hàng bán phụ kiện, thực phẩm và dịch vụ.

10. Khu chợ điện tử Akihabara

Đây là khu chợ điện tử nổi tiếng ở Nhật với hàng trăm cửa hàng bán đồ điện tử với mức giá thấp hơn từ 20% đến 30% so với giá thông thường. Bên cạnh các mặt hàng điện tử, Akihabara còn cung cấp các mặt hàng văn hóa đương đại Nhật Bản như: anime, manga, video game,…

11. Vịnh Tokyo

Nằm ngay trung tâm thành phố, Vịnh Tokyo là khu thương mại hoành tráng với hàng trăm cửa hàng mua sắm và giải trí. Du khách có thể dành cả ngày để lang thang các cửa hiệu, nhà hàng, quán cà phê tại đây. Ngoài ra còn có rạp chiếu phim để mọi người đến thư giãn sau khi mua sắm.

12. Khu mua sắm Odaiba

Là thánh địa mua sắm nổi tiếng ở Nhật Bản với đầy đủ các thương hiệu danh tiếng cũng như cửa hàng nhỏ, Odaiba là điểm đến rộng cửa chào đón tín đồ du lịch thích tiêu pha lẫn tiết kiệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cẩm nang du lịch Nga

Những điều cần biết khi xin visa du lịch Trung Quốc

mẹo đi du lịch cho người không biết ngoại ngữ