mẹo đi du lịch cho người không biết ngoại ngữ

Nếu du khách đã từng xem bộ phim “The Terminal” (Đạo diễn: Steven Spielberg, Diễn viên chính: Tom Hanks và Catherine Zeta-Jones) sẽ thấy được những khó khăn khi không biết ngoại ngữ. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là những ai không biết ngoại ngữ thì không xoay xở được khi đi du lịch nước ngoài. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch nước ngoài dành cho những người không biết ngoại ngữ:

Ứng dụng cho điện thoại

Có thể nói ngoại ngữ được coi là một lợi thế lớn nếu như du khách muốn đi du lịch nước ngoài, nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc không biết ngoại ngữ thì không thể du lịch được. Du khách chỉ cần sử dụng hợp lý những thiết bị công nghệ hiện đại như điện thoại thông minh (Smartphone) là sẽ dễ dàng gỡ rối được vấn đề đấy.

Du khách nên cài đặt một số ứng dụng trên Smartphone khi đi du lịch nước ngoài trong trường hợp mình không biết ngoại ngữ:

- Google Translate (Google dịch): đây là ứng dụng cực kỳ hữu ích dành cho người đi du lịch, tuy công cụ này không phải khi nào cũng dịch chính xác 100% tuy nhiên nó vẫn rất tiện lợi trong việc hiểu và giao tiếp với người địa phương. Gần đây Google dịch đã có chức năng dịch chữ trên ảnh nên nó càng tiện lợi hơn nữa. Trong trường hợp khi Trung Quốc do không truy cập được Google và các sản phẩm từ Google, du khách có thể sử dụng công cụ thay thế là Baidu Translate.
Đặc biệt các bạn nên thuê cục phát wifi du lịch để đảm bảo mạng internet ổn đinh nhé

- Rome2rio: Rome2rio là công cụ tìm đường và phương tiện đi du lịch. Bạn có thể tìm phương tiện đi từ nước này đến nước khác cũng có thể tìm phương tiện đi từ điểm này đến điểm kia trong một thành phố.

- XE currency: Ứng dụng chuyển đổi ngoại tệ phổ biến nhất hiện nay.

Sử dụng cả smartphone và sổ tay

Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay thì smartphone dường như trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Tuy nhiên để phòng ngừa trường hợp không mong muốn xảy ra như điện thoại hết pin lúc cần thiết thì du khách nên chuẩn bị cả một cuốn sổ tay ghi lại đầy đủ thông tin như đã lưu trong smartphone, để đề phòng những trường hợp rủi ro du khách không thể sử dụng đến chiếc điện thoại tiện lợi của mình. Các file mềm (giấy) liên quan đến thông tin chuyến đi, bản đồ, các địa chỉ cũng phải có.

Phrasebook và từ điển

Có nhiều ứng dụng trên smartphone giúp du khách có thể hiểu và giao tiếp được với người địa phương tuy nhiên du khách cũng nên chuẩn bị cho mình cuốn Phrasebook và từ điển nhỏ mang theo người, ít nhất thì cũng cần chuẩn bị một số câu nói giao tiếp thông dụng trong sổ tay.

Bản đồ

Nên có một bản đồ cầm tay với một ngôn ngữ địa phương và một ngôn ngữ du khách có thể đọc được hoặc hiểu được càng tốt. Trên smartphone có những ứng dụng liên quan về bản đồ, định vị,… nó rất tiện lợi cho du khách trong quá trình đi du lịch.

Khách sạn

Đặt trước phòng khách sạn sẽ giúp du khách chủ động rất nhiều trong chuyến đi, chưa kể đôi khi nó là bắt buộc (để nhập cảnh vào một quốc gia, hải quan sẽ hỏi về địa chỉ lưu trú của bạn, và bạn cũng phải khai trong form nhập cảnh)

Nhớ lưu thông tin khách sạn trên smartphone và sổ tay. Khi đi ra ngoài nên mang theo namecard của khách sạn (đặc biệt là những quốc gia không sử dụng chữ cái latin). Nên đặt các khách sạn ở các khu vực dễ đi lại cho việc tham quan.

Ăn uống

Nên ăn ở các nhà hàng mà du khách đã xem review trước đó, nếu không xem được thì nên chọn những nhà hàng có menu hình ảnh và giá cả rõ ràng.

Lịch trình

Nếu được hãy lên lịch trình thật chi tiết nhất có thể với các thông tin đầy đủ và rõ ràng. Từ phương tiện đi lại, địa chỉ, điểm tham quan,… theo từng ngày. Du khách sẽ không muốn bỏ lỡ những địa điểm hấp dẫn chỉ vì không biết cách đến đó đâu.

Một số cái nên tập làm quen trước:

- Nắm thông tin trên boarding pass.

- Nắm về cách điền form nhập cảnh.

- Tìm hiểu về văn hóa sinh hoạt và ăn uống của nơi du khách sẽ đến.

Đi theo tour

Việc du lịch nước ngoài cho những người không có ngoại ngữ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu như du khách đi theo tour vì ít nhất cũng có người hướng dẫn những việc du khách nên và không nên làm đấy, hơn nữa ở trong tour nhiều khả năng có người biết ngoại ngữ hoặc là có vốn từ tốt hơn du khách.

Du khách đã chuẩn bị sẵn sàng hành trang cho chuyến du lịch của mình chưa? Hãy đặt ngay cho mình một tour của Viet Viet Tourism để có môt hành trình du lịch đầy thú vị nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cẩm nang du lịch Nga

Những điều cần biết khi xin visa du lịch Trung Quốc